Hoạt động trãi nghiệm STEM môn Địa lí – Trường THPT Tây Trà

Lượt xem:

Đọc bài viết

Vào 14 giờ  thứ 5 ngày 16 tháng 12 năm 2021, Tổ Sinh Địa TD và giáo viên chủ nhiệm khối 10 đã tổ chức hoạt động STEM. Với mục đích:

– Nâng cao nhận thức về giáo dục STEM, tạo cơ sở ban đầu để lan tỏa dạy học theo định hướng STEM trong đội ngũ giáo viên của nhà trường.

– Tổ chức hoạt động STEM nhằm tạo nên sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú với nhiều nội dung liên hệ mật thiết với thực tiễn. Khơi dậy tính sáng tạo và vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

– Tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó phát triển các kĩ năng của học sinh, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân. Giúp học sinh nhậ ra giá trị đoàn kết thông qua hoạt động tập thể, hoạt động nhóm, qua đó học hỏi lẫn nhau trong quá trình làm việc và học tập.

– Thông qua hoạt động trải nghiêm STEM xây dựng cho các em học sinh một sân chơi giải trí lành mạnh, thấy được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, đồng thời rèn luyện thêm một số kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành cho học sinh.

– Hoạt động trải nghiệm phải đảm bảo tính thiết thực; yêu cầu cả giáo viên và học sinh tham gia, yêu cầu các lớp đều phải có sản phẩm tham gia hoạt động trải nghiệm.

Ngày hội STEM 2021 của trường hướng đến chủ đề “Truyền thông dân số  và sức khỏe sinh sản  cho học sinh khối 10 trường THPT Tây Trà”

Gồm các nội dung như sau:

+ Các biện pháp phòng tránh thai (Lớp 10C1 thực hiện). GVHD: Đ/c Vẫn.

+ Phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS (Lớp 10C5 xây dựng tiểu phẩm kịch). GVHD: Đ/c Sơn.

+ Tình trạng mang thai, phá thai ở tuổi vị thành niên. (Lớp 10C4 thực hiện) GVHD: Đ/c Sơn.

+ Tình trạng tảo hôn và kết hôn cận huyết thống (Lớp 10 C3, 10C2 xây dựng tiểu phẩm kịch): GVHD: Đ/c Vẫn.